Giỏ hàng

Những công dụng da bò thuộc mang lại

Đăng bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Kim Hòa ngày bình luận

Da bò có nhiều nét tương đồng với da dê hay da cừu. Không chỉ bởi các sản phẩm từ loại vật liệu này có độ bền cao mà còn thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và lý giải độ hot của chúng thông qua bài viết này.

Đặc điểm của da bò

So với các loại da thú như da hổ hay da cá sấu,.. da bò có độ cứng và giữ ấm cao hơn. Điều này được giải thích dựa trên điều kiện sống mà loài vật này phải chống chịu khi được nuôi hay chăn thả ở những nơi nắng vô cùng gay gắt. Với ưu điểm này người ta đang ứng dụng nó vào nhiều lĩnh vực khác nhau nhất là thời trang với các sản phẩm như áo khoác, ví, thắt lưng,..


Da bò được phân chia ra nhiều loại khác nhau từ cao đến thấp dựa trên các tiêu chuẩn như độ dày và độ thô cứng của thành phẩm sau khi được xử lý qua công nghệ thuộc da. Trên thế giới, với việc phát triển vượt bậc về công nghệ đồng nghĩa với việc tạo ra được các da có chất lượng tốt hơn. Vì giá thành sản phẩm bằng da bò khá đắt nên các sản phẩm làm giả tràn lan trên thị trường, tuy nhiên việc phân biệt không quá khó khăn nếu bạn nắm được các cách  sau:

1. Dựa vào các đặc điểm bên ngoài

Bề mặt của da giả so với da thật sẽ đẹp và trơn bóng hơn nhờ vào công nghệ đổ nhựa. Trong khi da thật khi sờ sẽ cho cảm giác thô ráp và sần sùi. Khi bạn nhìn kỹ vào bên trong da thật sẽ có các tua nhỏ xơ ra trong khi da công nghiệp được cắt may rất sắc bén. Màu sắc của da thật và da giả cũng khác nhau. Da thật có màu hơi ngả tối và đồng nhất trên toàn bộ các phần trong khi da giả sáng hơn và có tone màu không đồng nhất. Da giả bao gồm 2 lớp trở lên để đảm bảo độ dày trong khi da thật chỉ có 1 lớp.

2. Sử dụng lửa

Dùng quẹt hơ qua sản phẩm, nếu là da thật sẽ cho ra mùi của như chiên tóp mỡ còn da giả sẽ là mùi của các chất nilon khi bị đốt.

3.Đổ nước lên sản phẩm

Da thật gặp nước sẽ ngấm một lượng nước nhất định dựa vào tính chất vật lý riêng của nó trong khi da giả có cấu trúc hợp chất hóa học nên sẽ không ngấm nước được.

Những ứng dụng phổ biến của da bò

Với các tính chất của mình da bò đang được ứng dụng tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

-sản phẩm đầu tiên là ví nam. Các loại ví ngày càng được đa dạng hóa giúp phái mạnh có nhiều sự lựa chọn cũng như tạo ra phong cách thời trang riêng. Một số sản phẩm như: Ví hỗn hợp, ví da sơn, ví da sáp,..

-Dùng làm túi xách, giày dép,.. đây là những loại phụ kiện được cả nam và nữ ưa chuộng.

Ngày nay không chỉ các thương hiệu cao cấp mà các thương hiệu tầm trung cũng đang chuyển hướng sản xuất những sản phẩm từ da và không ngừng cải tiến để hợp với xu hướng thời trang thế giới.

-Thắt lưng cho nam giới bằng da cũng đang được ưa chuộng vì rất lịch lãm và sang trọng.

-Áo khoác da nam nữ cũng là sản phẩm được yêu thích hiện nay. Không chỉ có sự thời trang mà rất phù hợp mặc cho cả mùa đông và mùa hè.

-Sofa bọc da là đồ dùng gia đình sang trọng được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình hiện nay.     

Ưu điểm của da thật

Ưu điểm đầu tiên mà các sản phẩm làm từ da bò mang lại là sự sang trọng và lịch lãm. Nếu cùng sản phẩm nhưng so sánh các chất liệu khác như da dê, heo,.. da bò chiếm lợi thế hơn hẳn. Đồng thời các sản phẩm từ da có thời gian sử dụng rất lâu, không những vậy chúng rất bền bỉ với thời gian mà không xuống màu khi chịu tác động của nắng, mưa.


Da bò cũng cần được vệ sinh một cách cẩn thận và định kỳ. Với các sản phẩm được vệ sinh thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ hơn. Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại da bò hoặc các sản phẩm làm từ loại vật liệu này, vì vậy việc chọn lựa nguồn cung cũng là vấn đề quan trọng. Bạn nên tìm tới các cơ sở có uy tín và đánh giá tích cực tốt từ người tiêu dùng. Nên nắm rõ các đặc điểm chính của da để tránh gặp phải tình trạng mua hàng giả đáng tiếc. 


Cũ hơn

Mr Trung: 0968230389