Giỏ hàng

Những đặc điểm và ứng dụng của da bò thuộc

Đăng bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Kim Hòa ngày bình luận

Chúng ta không còn xa lại với da bò, một loại vật liệu phổ biến ngày nay. Chắc hẳn bạn cũng từng một lần mong muốn có được một sản phẩm làm từ loại vật liệu này nhưng luôn lo lắng vì sẽ mua phải hàng nhái hay các loại da giả trên thị trường. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp  những điều này qua bài viết dưới đây.

CÁC ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA DA BÒ

Bò là loại động vật phải sống trong những điều kiện khá khắc nghiệt, do vậy lâu dần ra chúng được phát triển giày hơn các loài động vật  khác. Không những vậy da bò còn giữ nhiệt rất tốt vào mùa đông và chống chịu nắng tốt vào mùa hè, đó cũng là nguyên nhân tại sao chúng rất bền đồng thời được sử dụng ở nhiều loại sản phẩm và lĩnh vực khác nhau.


Sau khi được lột da từ các lò mổ, da bò được xử lý qua công nghệ thuộc da. Tùy vào chất lượng công nghệ hoặc điều chỉnh mà các yếu tố như độ dày, mỏng, mềm và cứng sẽ khác nhau. Trên thế giới, với việc phát triển vượt bậc về công nghệ đồng nghĩa với việc tạo ra được các da có chất lượng tốt hơn. Để phân biệt được da bò thật với các loại da giả, da công nghiệp hiện nay bạn có thể dựa vào 2 cách chính sau:

1. CÁC ĐẶC ĐIỂM BÊN NGOÀI

Nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy sự khác biệt khi so sánh đồng thời cả 2 bề mặt của da tự nhiên và da công nghiệp. Trong khi da thật có các vết rạn nứt hoặc sẹo do quá trình sinh sống của bò trong tự nhiên, sờ lên sẽ cho cảm giác hơi khô ráp và sần sùi thì da công nghiệp do được gia công phủ nhựa nên sẽ rất mượt mà, các đường vân không tự nhiên và nếu nhìn kỹ bạn sẽ có thể thấy các đường chỉ may rất nhỏ tại các viền mép. Dựa vào màu sắc: Da giả sẽ có màu sáng và không đồng nhất trên cả miếng da trong khi da thật có màu tone ngả tối giống nhau ở tất cả các vùng. Da giả bao gồm 2 lớp trở lên để đảm bảo độ dày trong khi da thật chỉ có 1 lớp.

2. THỬ BẰNG LỬA

Da giả làm từ các sợi nilon tổng hợp nên dùng lửa hơ qua rồi ngửi thử sẽ nhận biết được ngay. Da  thật khi cháy sẽ cho ra mùi của các chất hữu cơ như mỡ cháy,..

3. SỬ DỤNG NƯỚC

Đổ một lượng nước lên da, nếu nước chảy tuột hết đi thì đó là da giả vì da thật thông thường sẽ ngấm xuống một phần nước.

CÁC ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA DA BÒ HIỆN NAY

Tùy vào lĩnh vực sử dụng mà da bò được xử lý bằng công nghệ thuộc da ở những mức khác nhau.

-Làm ví thời trang đặc biệt là dành cho phái mạnh, đây là loại sản phẩm đang được vô cùng ưa chuộng bởi vừa có tính thời trang cao và lại rất bền. Một số loại ví phổ biến hiện nay có thể kể đến như: ví da trơn, da sáp, da dầu và ví da bò lưu bút,..

-Dùng làm túi xách, giày dép,.. đây là những loại phụ kiện được cả nam và nữ ưa chuộng.

Ngày nay không chỉ các thương hiệu cao cấp mà các thương hiệu tầm trung cũng đang chuyển hướng sản xuất những sản phẩm từ da và không ngừng cải tiến để hợp với xu hướng thời trang thế giới.

-Thắt lưng nam. Đây được coi là chất liệu chuyên dụng cho loại sản phẩm này nhờ vào màu sắc và độ sang trọng của nó.

-Áo khoác da là lựa chọn hợp lý cho cả mùa đông và mùa hè. Ngoài ra hiện nay nó được thiết kế khá sang  trọng và tính thẩm mỹ cao.

-Sofa cũng là sản phẩm bọc da khá phổ biến và sang trọng từ xưa tới nay. Không chỉ tuổi thọ cao mà nó còn mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.     

CÁC ƯU ĐIỂM CỦA DA THẬT

Với dáng vóc khỏe khoắn và sang trọng thì các sản phẩm làm từ da bò đều được yêu thích hơn hẳn. Từ túi xách tới thắt lưng hay giày dép,.. mỗi sản phẩm đều được thiết kế và may một cách tỷ mỷ, chuyên nghiệp. Màu sắc của da thật rất bền so với thời gian và tác động vật lý bên ngoài như nắng, mưa,.. ngoài ra nhờ vào độ dày của da mà các sản phẩm này còn rất khó thủng dù sử dụng thời gian dài.


Việc bảo quản da cũng nên được chú trọng, chỉ như vậy bạn mới có thể đảm bảo chất lượng da trong thời gian dài sử dụng. Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại da bò hoặc các sản phẩm làm từ loại vật liệu này, vì vậy việc chọn lựa nguồn cung cũng là vấn đề quan trọng. Bạn nên tìm tới các cơ sở có uy tín và đánh giá tích cực tốt từ người tiêu dùng. Nên nắm rõ các đặc điểm chính của da để tránh gặp phải tình trạng mua hàng giả đáng tiếc. 


Mới hơn

Mr Trung: 0968230389